Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Những vật dụng bị cấm mang lên máy bay khi đi du học Hàn Quốc

Theo quy định điểm b khoản 1 điều 7 nghị định số 60/2010/NĐ-CP ngày 03/06/2010 của chính phủ xử phạt hành chính những trường hợp mang thiết bị thu phát sóng trên máy bay khi không được phép sẽ bị phạt từ 500.000 đến 1.000.000 VNĐ.
Theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 12 Nghị định số 60/2010/NĐ-CP ngày 3/6/2010 của Chính phủ xử phạt  hành chính về việc mang chất lỏng lên tàu bay bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.


Nhằm giúp các bạn học sinh Việt Nam không bị mất thêm chi phí đi du học Hàn Quốc, Ngô Ngọt hôm nay sẽ nói qua 5 loại đồ dùng nghiêm cấm không được phép mang lên máy bay trong bất kỳ trường hợp nào.

Trước tiên là một số quy định về hành lý mà bạn được phép mang lên máy bay:
  • Hành lý xách tay: Kích thước cho phép (dài, rộng, cao): 56cm x 36cm x 23cm trọng lượng không quá 7kg.
  • Hành lý ký gửi: Kích thước (dài, rộng, cao): 81cm x 119cm x 119cm trọng lượng không quá 32kg.
Dưới đây là 5 loại đồ dùng không được phép mang lên máy bay khi đi du học Hàn Quốc:
1. Chất lỏng
  • Thể tích không quá 100ml và phải đóng kín
  • Nghiêm cấm: các loại nước liquids, gels, dung dịch aerosols...
  • Sữa, nước hoa, dầu gội...
Nhưng sau khi bạn đã qua máy soi thì bạn thoải mái được mang nước, rượu, hoa quả lên máy bay nhưng phí mua nước khi qua cửa rất đắt. Ngô Ngọt khuyên bạn không nên mua.

2. Mỹ phẩm
Theo quy định thì những mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, sữa rửa mặt...thì không được mang lên máy bay. Nhưng với điều kiện phải dưới 100ml và tổng thể tích không quá 1 lít thì bạn sẽ được mang. Ví dụ: Bạn được phép mang 10 lọ 100ml lên máy bay. 
Hơn nữa các vật phẩm này phải được để trong một túi nilon trong suốt. Tại sân bay một số nước châu Âu như Mỹ, Anh, Pháp thì việc kiểm tra này rất gắt gao, còn với các bạn đi du học Hàn Quốc thì đơn giản hơn.

3. Một số vật dụng gia đình
Bạn tuyệt đối không được mang hay dù chỉ là có ý định với những vật dụng này: dao, kéo, đồ vật sắc nhọn, bật lửa, những đồ vật gây nguy hiểm cho người khác sẽ bị thu giữ không trường hợp nào ngoại lệ.

4. Đồ điện tử
Các loại máy móc sử dụng điện: sấy tóc, nồi cơm điện, máy xay,... sẽ không được chấp nhận mang lên máy bay đâu nhé.
Điện thoại, laptop, thiết bị thu phát sóng được mang lên nhưng chỉ được sử dụng khi có sự cho phép của phi hành đoàn.

5. Đồ ăn, hoa quả
Hầu như tất cả đồ ăn các bạn được mang lên máy bay trừ một số loại: dừa, mít, sầu riêng, những loại bốc mùi mạnh: mít và sầu riêng bạn có thể tách múi và bọc kín bằng nilon.


Trên đây là một số vật dụng mà bạn không được phép mang lên máy bay khi đi du học Hàn Quốc để tránh những rắc rối không đáng có. Chúc các bạn may mắn.
Hãy ghé thăm Hỏi đáp du học để có được thêm những hiểu biết về du học Hàn Quốc nhé các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...