Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Làm gì khi sang du học Hàn Quốc?

Dạo gần đây có rất nhiều bạn học sinh có đặt câu hỏi cho du học Hàn Quốc Halo rằng: Sang du học Hàn Quốc sẽ học gì? Làm gì? Thời gian học tập như thế nào? Thời gian làm việc ra sao? Những công việc nào tôi được làm tại Hàn Quốc?  Mức lương mà tôi nhận được là bao nhiêu tiền  trong 1 tháng?

Hỏi đáp du học xin được trả lời câu hỏi của bạn:
1. Khi bạn qua Hàn Quốc học bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bạn học tiếng Hàn và chương trình dự bị Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, Cao học từ 6 tháng đến 1 năm. Giai đoạn 2 bạn theo học các bậc trung cấp ( 2 năm ), Cao đẳng ( 3 năm ), Đại học ( 4 – 5 năm ), Cao Học ( 2 năm )… Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích.
>> Chương trình tu nghiệp sinh Hàn Quốc - ngày một khó

 2. Việc làm của bạn trong thời gian học tập ở Hàn Quốc là việc làm thêm. Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, du học sinh được phép làm thêm 4h/ngày thường và 8h/ngày thứ 7, chủ nhật. Tối đa 20 giờ/tuần (Kỳ học) và 28 giờ/tuần (kỳ nghỉ). Bạn chỉ được đi làm thêm sau 6 tháng học tập tại Hàn Quốc.
3. Thời gian học tập của bạn một ngày là 3,5 tiếng, thông thường vào buổi sáng từ 9h – 12h30. Thời gian còn lại trong ngày bạn hoàn toàn có thể đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thời gian làm việc của bạn sẽ bắt đầu từ 13h30 buổi chiều cho đến tối (hoặc đêm nếu nhiều việc).

4. Những công việc mà bạn có thể làm như: Phục vụ tại quán ăn (lau dọn, rửa bát, bưng bê, tính tiền…), phát báo, đóng gói cơm hộp, làm việc tại xưởng giặt là, làm việc trong xưởng đông lạnh, làm việc trong nhà máy chế biến rau, làm việc trong xưởng may, các công ty đóng gói thực phẩm, lau cửa kính các tòa nhà cao tầng, công nhân xây dựng, các xưởng mộc, dọn vệ sinh nhà máy, khu công nghiệp…

5. Công việc của bạn được trả lương theo giờ làm việc. Mức lương mà bạn nhận được tùy thuộc vào khả năng tiếng Hàn, sự nhanh nhẹn, sức khỏe của bạn. Thông thường dao động từ 7 USD/giờ – 9 USD/giờ.
Như vậy 1 năm thu nhập tối thiểu một tháng sẽ là: (7 x 5 x 5+ 7 x 10 x 2) x 4= 1.960 USD.

Những câu hỏi về du học Hàn Quốc 2017 sẽ được cập nhật trong blog hỏi đáp du học của chúng tôi. Hi vọng những câu trả lời đó sẽ giúp ích cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...