Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không?

Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan giải với nhiều bạn trẻ. Vậy nước Đức thì sao? Có nên đi du học Đức không? Đất nước này có gì đáng thu hút? Dưới đây HALO xin đưa ra một số thông tin để bạn có thể tìm đáp án cho câu hỏi: “Tôi có nên đi du học Đức không?”
Có nên đi du học Đức không? - Du học Đức Halo

1. Nền giáo dục tiến tiến, chất lượng đào tạo hàng đầu

a. Du học Đức - Yên tâm về chất lượng đào tạo

Chắc chắn phải có lí do tại sao Đức lại được nhiều du học sinh ưu ái chọn lựa tới vậy. Du học là để học tập và phát triển bản thân, vì vậy môi trường đào tạo chất lượng cao là ưu tiên hàng đầu. Chọn du học Đức, bạn sẽ chẳng phải lo lắng về điều này đâu. Vậy học đại học ở Đức có khó không? Du học Đức nên chọn ngành nào?

Hệ thống đào tạo đa dạng với hàng trăm trường đại học và vô số các phân ngành sẽ cung cấp cho bạn một ngân hàng cơ hội học tập. Theo khảo sát của Time Higher Ranking, rất nhiều trường đại học tại Đức đã lọt top 50 trường tốt nhất trên thế giới. 

b. Du học Đức - Môi trường học tập năng động, tính hoà nhập cao

Hiên nay con số du học sinh tại Đức đang là 240.000 người tương đương khoảng 10%. Với con số này Đức hiện đang là quốc gia có số du học sinh đông thứ ba trên thế giới, chỉ xếp sau Mĩ và Anh. Điều này đã tạo nên một môi trường học tập năng động, hoà nhập và quốc tế hoá cho sinh viên. Trong môi trường toàn cầu hoá hiện nay, khả năng hoà nhập luôn là điều kiện cần để phát triển và hoàn thiện bản thân. Bạn đã sẵn sàng để hoà nhập chưa? Để vươn mình ra thế giới thì có nên đi du học Đức không? Bạn đã có câu trả lời rồi đấy. :) 

c. Du học Đức - Yên tâm về học phí

Chi phí dành cho học tập luôn là mối quan tâm hàng đầu khi du học của phụ huynh và học sinh. Nhưng với du học Đức thì khác. Khi du học Đức bạn sẽ không phải quá lo lắng về học phí như du học Anh hay Mĩ. Đặt mục tiêu giáo dục lên hàng đầu, chính phủ Đức tài trợ tối đa cho nền giáo dục và mạnh tay chi vốn cho các hoạt động nghiên cứu của giảng viên và sinh viên của mình. Hiện nay với 12/16 bang miễn giảm học phí, du học sinh hệ cử nhân hoàn toàn có thể chuyên tâm vào việc học của mình. Không chỉ vậy cơ hội học bổng rộng mở luôn là động lực để bạn học tập và giảm bớt chi phí cho bản thân.

2. Cơ hội việc làm tại Đức - Du học Đức Halo

Ngay trong thời gian học tập tại Đức bạn đã có thể đi làm thêm tại các nhà hàng, khách sạn,... để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống với mức lương part - time bình quân là 7 Euro một giờ.

Không chỉ vậy, chính phủ Đức còn tạo điều kiện cho du học sinh có thời gian lưu trú lại 18 tháng sau khi tốt nghiệp để có thể học lên tiếp hoặc đi tìm việc làm . Du học Đức cũng đồng nghĩa với cơ hội làm việc tại nước ngoài. Với một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ thuộc top đầu thế giới, trong khi dân số thì ngày một già đi và tỉ lệ sinh không cao, thì nhu cầu về nhân lực trong tương lai đang dần trở nên cấp bách, nhất là trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Và với một nền kinh tế giàu mạnh như Đức có lẽ bạn cũng không cần băn khoăn tới lương lậu đâu. :)

Không những thế bạn còn có cơ hội làm việc trong môi trường hội nhập, năng động của hơn 400 tập đoàn đa quốc gia và các công ty lớn. Bạn lại có thêm một lí do nữa để trả lời “Có” cho câu hỏi “Có nên đi du học Đức không” rồi nhé.

3. Môi trường sống tuyệt vời

a. Thiên nhiên tươi đẹp - cơ hội để du lịch

Là một trong những nước có ngành du lịch phát triển, hàng năm có hàng triệu du khách chọn Đức là điểm thăm quan. Với hàng trăm địa danh nổi tiếng Đức được rất nhiều người chọn làm điểm đặt chân tiếp theo. Môi trường sống lý tưởng, trong lành và nên thơ sẽ khiến bạn luôn hài lòng với cuộc sống nơi đây đấy.

Vì cùng nằm trong khối liên minh châu Âu nên chỉ cần tới Đức là bạn đã có thể đi thăm các nước còn lại trong khu vực châu Âu mà không cần tới Visa rồi đó. Sau những thông tin này, những thanh niên nào mê du lịch chắc sẽ gật đầu cái rụp khi được hỏi có nên đi du học Đức không. 

b. Cuộc sống an toàn

Ngoài chính trị đảm bảo an ninh, chính phủ Đức còn đặt nặng vấn đề chăm sóc sức khoẻ cho người dân bằng hệ thống dịch vụ y tế tiên tiến hiện đại và hệ thống bảo hiểm quy củ. Cơ sở vật chất khám chữa bệnh được xếp hạng nhất thế giới cộng với thời tiết khí hậu thích hợp để nghỉ dưỡng sẽ giúp bạn chóng lành bệnh ngay thôi. Không có sự phân biệt nào giữa du học sinh với sinh viên Đức vì cả hai sau khi đóng bảo hiểm thì đề được hưởng chế độ chăm sóc sức khoẻ như nhau. 

c. Ngôn ngữ và văn hoá

Phần lớn người dân châu Âu nói tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ hoặc ngôn ngữ thứ hai. Không chỉ bạn đâu, 17 triệu người khác trên thế giới hiện cũng đang theo đuổi ngôn ngữ này đấy.

Còn về văn hoá, liệu có nên đi du học Đức không khi sự thôi thúc khám phá về văn hoá nghệ thuật cứ sục sôi trong bạn? Nếu khám phá văn hoá là đam mê của bạn thì không lí do gì bạn lại không tới Đức để tìm hiểu nền văn hoá độc đáo giữa trung tâm châu Âu hàng ngàn năm lịch sử nhưng nhưng giá trị kiến trúc, hội hoạ, nghệ thuật vẫn giữ nguyên được bản sắc.
Với những thông tin mà HALO đã nêu trên, hy vọng bài toán “Có nên đi du học Đức không” của bạn đã được giải đáp. 

Hãy liên hệ ngay tới Trung tâm du học uy tín Halo để có những thông tin mới nhất về chương trình tuyển sinh du học Đức 2017

Công ty du học & Đào tạo ngoại ngữ HALO Education
Địa chỉ: Phòng 704, Tòa nhà OCT 3A, Khu đô thị Resco, Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 046 254 2237
Email: contact@halo.edu.vn
Website: www.halo.edu.vn

Bạn đang theo dõi bài viết:
Thông tin du học sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật trong chuyên mục du học. Bấm vào đây để được chuyển tới cổng thông tin du học của chúng tôi.

1 nhận xét:

  1. Very nice post here thanks for it .I always like and such a super contents of these
    post.Excellent and very cool idea and great content of different kinds of the valuable
    information'
    tax return for self employment in barking

    Trả lờiXóa

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...