Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

LÀM SAO ĐỂ THUYẾT PHỤC BỐ MẸ CHO ĐI DU HỌC?

Chào các bạn, thời gian vừa rồi cũng có nhiều bạn hỏi mình về các thông tin đi du học Hàn Quốc, tuy nhiên đó không phải là vấn đề trong mấy hôm gần đây. Mà đó là các bạn không biết thuyết phục bố mẹ ra sao để ủng hộ các bạn trong quyết định đi du học Hàn Quốc 2017. Vì vậy Du học Hàn Quốc Halo xin chia sẻ 1 chút về cách các bạn sẽ nói ra sao để bố mẹ tin tưởng và đồng ý cho bạn đi du học Hàn Quốc nhé.

Đầu tiên là vấn đề tài chính: mình nghĩ đây là vấn đề chắc chắn bố mẹ các bạn sẽ nghĩ tới đầu tiên khi bạn đề cập đến việc đi du học. Thật ra thì cũng không phải giải thích nhiều về vấn đề này. Bản chất thì bố mẹ chúng mình đều biết đi du học các nước châu Á sẽ tiết kiệm kinh tế hơn hẳn các nước châu Âu hay châu Mỹ. Trong đó thì Hàn quốc, Trung quốc và Nhật được quan tâm hơn cả. Mình chỉ nói về 1 bài toán kinh tế nho nhỏ để bố mẹ mình lưu tâm đó là:
Nếu bây giờ bố mẹ cho mình lên Hà Nội học đại học, mỗi tháng trung bình phải gửi từ 2tr-2tr5 cho mình ăn ở, 1 năm sẽ mất 10 tháng như vậy. Chi phí học mỗi kì học tầm 2tr, tổng cộng 8-10 kì tùy từng chuyên ngành. Như thế là mình sẽ tiêu tốn của bố mẹ tối thiểu là 116 triệu. Còn nếu bố mẹ cho mình đi du học Hàn Quốc ngay khi tốt nghiệp cấp 3 thì chi phí kì đầu học tiếng và làm hồ sơ để đi mất khoảng 150tr-180tr. Các kì sau theo như kinh nghiệm của mình, các bạn có thể đi làm thêm từ 4-6 tiếng/ ngày, các kì nghỉ lễ có thể làm cả ngày, nếu biết tiêu tiết kiệm và cẩn thận thì hoàn toàn có đủ tiền để đóng học phí và sinh hoạt phí các kì sau. Ngay cả khi các bạn đã học chuyên ngành, việc được 50% học bổng của kì tiếp theo dựa vào điểm tổng kết của kì trước đối với sinh viên quốc tế thực sự không khó như các bạn nghĩ, chỉ cần chăm chỉ và biết sắp xếp thời gian hợp lý thì không phải là vấn đề. Tức là học phí mỗi kì của các bạn sẽ duy trì ở mức 2500$/ kì (sau khi được giảm 50% học phí). Vẫn biết là chi phí ban đầu bỏ ra nhiều hơn và bỏ ra 1 lần nhưng các kì sau các bạn tự có thể lo được cho chính mình không cần xin tiền của bố mẹ nữa mà hiệu quả về học vấn và tương lai thì chắc chắn sáng sủa hơn rồi. Nói đến đây bố mẹ mình tạm thời tiếp nhận.
>> 4 chương trình đào tạo sinh viên quốc tế khi đi du học Hàn Quốc

Thứ 2 là về tiềm năng phát triển cá nhân các bạn. Cái này nói hơi cao siêu chút nhưng thật ra không có gì ghê gớm đâu. Mình tự nhận ra trong khi tiếng Anh trở thành 1 công cụ cơ bản và tối thiểu, các bạn trẻ sử dụng nó thành thạo, thì chỉ những bạn thật sự có vốn tiếng anh theo kiểu giỏi nổi bật mới có cơ hội việc làm tốt, lương cao. Còn những bạn kém ngoại ngữ hay đơn giản là không xuất sắc thì khả năng kiếm được 1 công việc lương cao là rất khó khăn. Chính từ suy nghĩ đó mà mình từ 1 đứa tiếng anh cũng chỉ bình thường quyết định đi tìm ngoại ngữ 2 làm lợi thế cho mình. Suy nghĩ và cân nhắc thì mình thấy tiếng Hàn có nhiều cơ hội vì các doanh nghiệp Hàn quốc đang đầu tư ở Việt Nam rất nhiều nên đã quyết định phải học cho giỏi ngoại ngữ này . Bạn có thể chỉ ra cho bố mẹ thấy rất nhiều trường hợp các anh chị học rất giỏi nhưng ngoại ngữ không có cũng chỉ làm những công việc bình thường, không nhiều tiềm năng phát triển với mức lương khiêm tốn. Vì thế việc bạn đam mê và quyết tâm học 1 ngoại ngữ thứ 2 thật tốt qua con đường đi du học Hàn Quốc rõ ràng sẽ được lòng bố mẹ bạn phần nào rồi phải không? Đi du học Hàn Quốc về ngoài kiến thức thì con người bạn sẽ thay đổi hoàn toàn, thái độ, tác phong công nghiệp, bản lĩnh, tự tin và độc lập chắc chắn sẽ làm bố mẹ bạn phải suy nghĩ và so sánh với con người hiện tại của bạn rồi.
>> Hãy là một du học sinh Hàn Quốc chân chính

=
Thứ 3 là tự tin vào chính bản thân các bạn. Bạn cần phải tự tin nói với bố mẹ bạn rằng bạn thật sự đã lớn, đã đủ chín chắn để suy nghĩ cho tương lai của mình, và biết làm gì với nó. 18 tuổi, mình nghĩ là cũng không còn bé bỏng gì nữa để mà không biết mình thực sự muốn gì và cần gì, đối vs những bạn đến tuổi này còn chưa có nổi 1 sự đam mê cho bất cứ ngành học nào, không có lấy 1 ước mơ gì thì mình nghĩ nên từ từ, bạn chưa sẵn sàng để đi du học đâu. Bản thân mình còn chưa chắc chắn, thì lấy gì để thuyết phục bố mẹ bỏ tiền ra đầu tư cho tương lai của bạn? Nếu chắc chắn về điều này, bạn sẽ đủ bản lĩnh để nói với bố mẹ mình rằng bạn sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về tương lai của mình. Ý mình nói ở đây để các bạn chuẩn bị tinh thần trước, đi du học Hàn QUốc 2017 bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn cả về vật chất và tinh thần. Ở nhà chăn ấm đệm êm, cơm ăn 3 bữa, đi du học là sẽ phải tính toán tiêu như vậy có được không? Ăn như vậy liệu có được không? Đi làm thêm lương mỗi tháng như vậy kì sau có đủ tiền đóng học không? Hay những lúc nhớ nhà, bị ốm không ai quan tâm lo lắng…

Khi đã nghĩ đủ đến những điều đó, tính toán đủ những thứ đó, bạn mới biết mình có đủ tự tin hay không để thuyết phục bố mẹ mình. Giống như 1 nhà đầu tư và tài trợ, sẽ chẳng ai cho bạn tiền hay đồng ý để bạn đi du học Hàn Quốc khi mà ngay bản thân bạn còn nghi ngờ chính mình, không đủ tự tin để làm chủ cuộc sống của mình, phải không?

Hỏi đáp du học khuyên bạn nên cố gắng thực hiện ước mơ của mình ngay khi bạn có thể. Đừng trần chừ vì cuộc sống là không chờ đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...