Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Chia sẻ quý báu của du học sinh Việt tại Hàn Quốc

Hãy cùng Du học Hàn Quốc Halo đi tìm hiểu về cuộc sống du học tại Hàn Quốc qua chia sẻ của 1 bạn du học sinh đang học tập tại Hàn Quốc nhé. Đây là những trải nghiệm chân thực nhất về cuộc sống sinh hoạt của các bạn trẻ Việt Nam đang sinh sống nơi đất khách quê người.
Bài viết liên quan:

Ở Hàn Quốc, các buổi học thường từ 9h sáng đến 1h chiều, ngoài thời gian học 4 tiếng ở trường về nhà em còn dành thêm 3 -4 tiếng/ ngày để học từ mới, ngữ pháp, luyện phát âm. 

Khối lượng học tiếng Hàn tại Hàn Quốc có khác với Việt Nam không và có ưu và nhược điểm gì?
Khi chúng ta học tiếng Hàn mà chúng ta sống trong môi trường sử dụng 100% ngôn ngữ đó thì sẽ thuận tiện cho việc tiếp thu bài và có nhiều cơ hội để giao tiếp, luyện tập hơn so với việc học ở Việt Nam. Việc học từ mới cũng nhanh hơn vì có điều kiện sử dụng ngay những gì mình đã học. Vì vậy khả năng giao tiếp là rất tốt so với học trong nước .
Nhưng cũng không phải là tất cả, học ở đây thầy cô giáo dạy sử dụng bằng tiếng Hàn Quốc để giảng bài cho nên lúc mới vào học sẽ cảm thấy rất khó khăn để hiểu một cách chính xác từ vựng và cấu trúc ngữ pháp. Đặc biệt là thời gian đầu tiên, nhiều khi cô giáo giảng những khái niệm trừu tượng rất khó hiểu. Nhiều bạn đi học ngôn ngữ xong về lại phải học trong nước là vì vậy, nên các bạn cũng nên có nền tảng tiếng Hàn trước khi sang Hàn Quốc.

Các bạn có khó khăn khi hòa nhập với xã hội Hàn Quốc?
Những ngày đầu ở bên Hàn Quốc rất khó khăn vì tất cả mọi sinh hoạt và ăn uống đi lại, giao thông, thời tiết dường như là thay đổi hoàn toàn, mặc dù múi giờ không chênh lệch lắm nhưng thích ứng cũng không phải là điều dễ dàng gì. Con người, văn hóa Hàn QUốc thì đều có tính tương đồng so với Việt Nam. Bây giờ có thể nói là mình đã hòa nhập tốt với cuộc sống nơi đây.

Công việc đi làm thêm thế nào? 
Có rất nhiều công việc đi làm thêm, đa dạng chẳng hạn như làm phục vụ ở các quán ăn hoặc làm việc tại những xưởng may... Biết tiếng Hàn thì đi làm thêm dễ hơn, đi làm thêm cũng đủ để chi trả cho tiền nhà ở và phí sinh hoạt, để tiết kiệm tiền. Thường thì các sinh viên Việt Nam đang sống và học tập tại Hàn Quốc thì mọi người tự nấu ăn, vì chi phí sinh hoạt của Hàn Quốc cũng đắt đỏ nên việc tự nấu ăn thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều.

Bạn có thể chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi du học ở Hàn Quốc ?
Nên chuẩn bị kỹ trước khi sang, vì sang đến nơi thì mình mới hiểu là quá trình chuẩn bị cần thiết như thế nào. Sau 1 năm học tiếng, thời gian đã giúp em tăng thêm khả năng giao tiếp, nếu là học ngôn ngữ thì nên kết bạn với người Hàn, ra ngoài nhiều để giao tiếp, đối thoại thì hay hơn là chỉ chơi với người Việt không. Mình là con gái, có nhớ nhà nhưng do phương tiện liên lạc quá dễ dàng nên cũng không nhớ lắm đâu, Hàn Quốc cũng gần, chỉ cần khoảng tiếng đồng hồ là về đến nhà rồi.

Cộng đồng du học sinh có đông không và có thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn đi du học Hàn Quốc, đây cũng có nhiều cộng đồng du học sinh Việt Nam ở các trường đại học, đến các ngày lễ hoặc lễ hội được nghỉ thì các anh chị tổ chức tiệc tùng để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập và công việc cùng nhau rất thú vị. Việc học khá bận bịu nhưng em vẫn thường giao lưu với các anh chị đặc biệt là lúc mới sang.. bây giờ thì em quen với cuộc sống bên Hàn Quốc rồi.
Những thông tin hấp dẫn khác sẽ được cập nhật trên hoidapduhoc.blogspot.com. Chúc các bạn tìm được những thông tin hữu ích cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...