Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

ĐĂNG KÝ LÀM THÊM DÀNH CHO DU HỌC SINH TẠI HÀN QUỐC

Hiện nay, du học Hàn Quốc vừa học vừa làm không còn xa lạ với các bạn du học sinh Hàn Quốc nữa. Lợi ích của chương trình đó thì ai cũng biết. Quy trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm ai cũng nắm rõ. Nhưng các bạn có biết để có một việc làm thêm ở Hàn Quốc như thế nào không? Nếu chưa, hãy cùng Du học Hàn Quốc Halo tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc muốn đi làm thêm cần phải tuân thủ các quy định của Bộ Tư pháp Hàn Quốc. Sinh viên nước ngoài đang đào tạo chính quy tại Hàn Quốc trong học kỳ được phép đăng ký làm thêm 20 giờ/tuần và không bị giới hạn thời gian làm thêm trong kỳ nghỉ.
Để được đi làm thêm hợp pháp, các bạn cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:
– Có visa du học D2.
– Được giáo sư hướng dẫn giới thiệu.
– Đang học tại các trường đại học và cao đẳng chuyên nghiệp trở lên.
– Đã học xong một học kỳ (06 tháng).
Các giấy tờ cần chuẩn bị đăng ký làm thêm:
– Hộ chiếu.
– Giấy chứng nhận đang là học sinh của trường.
– Giấy tiến cử của giáo sư.
– Giấy khám sức khỏe (tại bệnh viện chỉ định của Cục Quản lý XNC).
– Hồ sơ Tiền án tiền sự (trong quá trình sống ở Việt Nam, lên ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc xin).
– Đơn xin làm thêm (
특가활동신청 Đơn xin hot động đặc bit.

Ban thẩm tra tư cách cư trú của người nước ngoài, thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc sẽ tiến hành thẩm tra và cấp giấy phép đi làm thêm nếu bạn đủ tư cách.
Chỉ với một số bước đơn giản như vậy, những bạn du học sinh Hàn Quốc đã có thể đi làm hợp pháp tại Hàn Quốc rồi. Hi vọng thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn. Những tin tức về du học Hàn Quốc sẽ được cập nhật tại blog hỏi đáp du học. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...