Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

"CHẠY" THI CHỨNG CHỈ EPS TIẾNG HÀN - HÌNH THỨC LỪA ĐẢO MỚI

Thị trường Xuất khẩu lao động Hàn Quốc hiện nay đang là một trong những thị trường nóng hổi với khá nhiều lao động tham gia. Tuy nhiên, dạo gần đây nó trở nên vô cùng căng thẳng do tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp quá cao nên những công ty, doanh nghiệp đã hạn chế số lượng tuyển dụng lao động tại Việt Nam. Hãy cùng Du học Hàn Quốc Halo làm rõ nguyên nhân của vấn đề này.


Trong năm nay 2016, Hàn Quốc chỉ tuyển dụng 2.100 lao động lao động làm việc tại Hàn Quốc, đây là một cơ hội nhưng cũng là một thách thức dành cho lao động Việt Nam. Lao động sẽ phải cạnh tranh với hàng nghìn lao động khác để vượt qua kỳ thi tiếng Hàn. Đây là điều kiện cần thiết để có được một suất sang Hàn Quốc lao động.
>> Hỏi đáp về chuyển đổi Visa lao động E7

Đa số lao động tham gia xuất khẩu lao động là lao động phổ thông, hoặc thuộc các tỉnh thành miền núi. Vậy nên lợi dụng sự thiếu hiểu biết cũng như tâm lý nôn nóng muốn đi làm việc tại Hàn Quốc mà rất nhiều trung tâm, cá nhân không có chức năng đào tạo tiếng Hàn và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài nhưng vẫn quảng cáo và mạo danh để thu tiền, hứa hẹn sẽ giúp đỡ lao động thi đỗ trong kỳ thi tiếng Hàn vào tháng 10 này.


Thậm chí, những cá nhân tổ chức đó còn cam kết chắc chắn sẽ đưa được lao động làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Vậy nên, Bộ LĐ-TB&XH cảnh báo người lao động nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi tham gia để tránh bị lừa.


Theo Bộ LĐ-TB&XH thì Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc là đơn vị duy nhất chịu trách nhiệm tổ chức thi tiếng Hàn cho người lao động đi xuất khẩu lao động theo Chương trình EPS. Trong năm 2016, chỉ tổ chức 1 kỳ thi tiếng Hàn duy nhất vào ngày 8-9/10/2016, chỉ tiêu chọn 2.100 người ( Hiện có tới 21.000 tham gia thi tiếng. Như vậy lấy 10% còn 90% bị loại). 

>> Mẹo vượt qua bài phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc

Và chúng tôi xin nhắc lại chỉ có Bộ lao động và sở lao động mới được phép nhận hồ sơ thi eps. Còn các công ty xuất khẩu lao động chưa được phép làm điều này. Nhưng họ cứ thu và đào tạo. Đặc biệt một số đối tượng rủ rê học viên chạy thi EPS lên tới 3000$-5000$. Nhưng thực tế họ không thể và cũng không ai chạy được kỳ thi này. Nếu học sinh trượt họ sẽ bớt xén thậm chí kéo dài không trả tiền chạy. Vậy nên các bạn cần hết sức tỉnh táo.


Dù nhu cầu tham gia cao nhưng lao động nên cân nhắc kỹ và trước hết nên tìm hiểu xem mình có đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hay không? Để tránh lãng phí đối với những người không đáp ứng đủ điều kiện tham gia.

>> Du học nghề Hàn Quốc chọn trường nào?
------------------------------------
Đối với các bạn từ 1990 trở về 1998 nếu có bằng cấp 3 mà không đủ tự tin thi được EPS có thể lựa chọn con đường du học việc làm tốt hơn nhiều mà không phải thi tiếng. Xin visa rất nhanh.
Chúc các bạn thành công!


Những thông tin nóng hổi sẽ được cập nhật tại trang Blog https://hoidapduhoc.blogspot.com/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...