Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Hãy là một du học sinh Hàn Quốc chân chính

...Xin được chia sẻ đôi điều với các bạn về việc định hướng du học Hàn Quốc cho bản thân như sau:
Đầu tiên hãy nói đến việc trang bị vốn tiếng Hàn từ Việt Nam: Hãy chủ động trang bị một cách đầy đủ và tốt nhất trong khả năng của bản thân. Vì sao? 
Thứ nhất để tự tin và hoàn thành tốt phần phỏng vấn xin visa tại Đại sứ quán. Kể cả đăng ký vào những trường visa thẳng không phải phỏng vấn xin visa thì cũng khó mà đảm bảo được các trường nằm trong top ưu tiên ấy sẽ không gọi điện về phỏng vấn ứng viên trong quá trình họ xét duyệt hồ sơ nhập học để cấp invoice và thư mời. 
Thứ hai là sau khi được trường nhận, được ĐSQ cấp visa hãy đừng chủ quan lơ đãng việc học tiếng Hàn. Những điều tuyệt vời, những cơ hội tốt ở Hàn Quốc đang đợi các bạn tìm đến bằng chính khả năng tiếng Hàn của các bạn. Hãy loại bỏ ngay ra khỏi đầu suy nghĩ: đi trường visa thẳng chẳng cần phải học tiếng Hàn nhiều ở VN làm gì.
Tiếp theo nói về việc chọn trường. Đặc biệt những bạn muốn đi làm trong quá trình học tập tại Hàn Quốc. 
Lưu ý: Thay vì chọn trường một cách đại trà để có được tấm visa thẳng rồi sau sang đến Hàn Quốc rồi “sống dở chết dở” ở những trường ưu tiên visa thẳng đó thì hãy chọn cho mình trường phù hợp.
>> Đau đầu với du học nghề Hàn Quốc trường nào?
Vậy như thế nào là trường phù hợp? Hãy quyết định chọn trường sẽ đăng ký theo học sau khi nhận được sự tư vấn từ những câu hỏi thắc mắc sau: 
1-Trường nằm ở khu vực nào? 
2- Khu vực đó mình có người quen không nếu không thì khu vực đó có nhiều việc làm hay không? 
3-Nhà trường tạo điều kiện cho học viên đi làm hay không?
4-Chương trình học tiếng có nặng không? 
5-Sau 6 tháng gia hạn visa gặp khó khăn gì không? 
6-Sau khóa học tiếng trường có nhiều ưu đãi để học viên nhập học chuyên ngành hay không?...
Chọn trung tâm hay công ty Du học: 
1-Đào tạo tiếng Hàn tốt tại Việt Nam. 
2-Chuẩn bị hồ sơ xin thư mời và xin visa tốt. 
3-Am hiểu nhiều về các trường và tình hình thực tế tại hàn Quốc. 
4-Hỗ trợ trực tiếp được tại Hàn Quốc sau khi nhập cảnh (nhà ở, việc làm, chuyển trường...)
Trước khi đưa ra quyết định hãy nghĩ đến gia đình, nghĩ đến tuổi trẻ, nghĩ đến tương lai sau này và nghĩ đến cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc đang xây dựng hình ảnh về con người Việt Nam trong mắt bạn bè Quốc tế.
Cá nhân mình thì mình không tán thành việc các công ty du học ồ ạt "đẩy" các bạn học sinh vào những trường visa thẳng. Điều đó chỉ nói lên câu chuyện rằng: các bạn sẽ đến được Hàn Quốc. Và chấm hết.
Và mình nghe nói phong phanh đâu đó rằng: năm 2017 chính phủ Hàn Quốc sẽ không cấp visa thẳng cho bất kỳ học sinh nào ở Việt Nam. Với lý do thì chắc các bạn cũng biết là do số lượng du học sinh Hàn Quốc trốn ra ngoài làm việc và sinh sống bất hợp pháp làm ảnh hưởng tới an ninh xã hội nước họ. Mình cũng nghĩ là các bạn du học sinh Việt Nam vì áp lực tài chính nên mới vậy chứ các bạn ấy cũng xác định là đi học chỉ là chưa xác định được hướng học tập nên đưa ra quyết định sai lầm như vậy. 
Hãy là một du học sinh chân chính, đừng con sâu làm giàu nồi canh để lấy lại được sự tin tưởng của chính phủ Hàn Quốc với học sinh Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...