Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Có phải chứng minh tài chính khi có học bổng du học Hàn Quốc?

Một bạn có nick Facebook Khoai Nho Nhỏ có hỏi: "Em đi du học theo diện học bổng, nếu xin được học bổng thì chứng minh sổ tiết kiệm ở Việt Nam vẫn là 10,000$ trong tài khoản và có thời hạn 6 tháng ạ? Nếu lúc em làm hồ sơ mà tài khoản chưa được đến 6 tháng thì trung tâm có hỗ trợ gì không?"




Du học Hàn Quốc Halo xin được trả lời: Chào em, em lưu ý là chỉ có học bổng toàn phần mới không cần chứng minh tài chính (tức sổ tiết kiệm tại ngân hàng và thu nhập của người bảo lãnh), còn lại các loại học bổng học phí khác và du học tự túc em cần có sổ tiết kiệm. Việc chứng minh tài chính của em sẽ có 2 trường hợp là: học ngôn ngữ, học thẳng chuyên ngành đại học và có sự khác biệt giữa Hồ Chí Minh, Hà Nội.
- Đới với trường hợp em chưa biết ngôn ngữ: thì năm đầu em sẽ học tiếng tại trường đại học Hàn Quốc nên sổ tiết kiệm của em là tối thiểu 5.000$ (tại Hồ Chí Minh) và 10.000$ tại Hà Nội, em cần gửi trước 6 tháng khi gửi hồ sơ xin visa.
- Đối với học chuyên ngành đại học luôn thì sổ tiết kiệm của em là tối thiểu 15.000$ gửi trước 3 tháng khi nộp hồ sơ xin visa (tại Hồ Chí Minh) và 10.000$ gửi trước 6 tháng khi gửi hồ sơ xin visa (tại Hà Nội)
Nếu lúc em làm hồ sơ mà tài khoản chưa được đến 6 tháng thì em có thể làm dịch vụ sổ tiết kiệm tại một số ngân hàng hoặc qua các đơn vị trung gian.

Ngoài ra, Trung Tâm có thể giới thiệu và hướng dẫn cho em nên em cũng đừng quá lo lắng về điều này. Nhưng em sẽ phải trả chi phí cho đơn vị làm sổ cho em giống như lãi suất ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...