Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Ghi nhớ 10 điều khi đi du học Hàn Quốc 2017 không quá khó

Có rất nhiều bạn sinh viên chuẩn bị đi du ở Hàn Quốc cảm thấy rất lo sợ về cuộc sống tự lập trên 1 quốc gia xa lạ. Dưới đây là 10 lời khuyên dành cho những bạn chuẩn bị đi du học Hàn Quốc 2017.

Bài viết liên quan:


1. Rà soát trường trước lúc nhập học
Hầu hết những trường đại học bạn định nhập học không hề giống như những gì bạn tưởng tượng. Bởi vậy, bạn cần kiểm tra kỹ hơn về môi trường cũng như cuộc sống ở khu vực trường bạn định nhập học. Việc tìm hiểu này có thể hỏi qua bạn bè hay các diễn đàn trực tuyến, những trung tâm du học Hàn Quốc uy tín...

2. Chuẩn bị dụng cụ nấu nướng

Bạn nên tìm mua 1 chiếc nồi nấu nướng đa năng. Loại nồi này có thể được dùng để nấu súp, rán chứng, luộc rau,... Bạn nên tìm mua những chiếc nào có chất lượng tốt và giá thành hợp lý.

3. Học nấu ăn

Học những món ăn truyền thống của quê hương sẽ giúp bạn bớt nhớ nhà khoảng thời gian đầu đầu đi du học ở Hàn Quốc. Việc tự nấu ăn cũng giúp bạn giảm tiền ăn và có được những món ăn hợp khẩu vị và không kém phần an toàn.

4. Tìm kiếm 1 công việc làm thêm
Vấn đề tài chính luôn là một trong những khó khăn lớn nhất đối với những sinh viên du học Hàn Quốc, nhất là đối với các bạn không có tiềm lực kinh tế. Để khắc phục vấn đề này và giảm gánh nặng cho bố mẹ ở nhà, bạn nên kiếm một công việc làm thêm thích hợp trong khoảng thời khóa biểu của mình. Với những việc làm thêm phổ biến: rửa bát, dọn dẹp, bồi bàn... bạn sẽ kiếm được 4$ - 6$/giờ. Còn với các việc làm thêm cần năng lực tiếng Hàn: phiên dịch, dạy tiếng Việt cho người Hàn, lập trình bạn sẽ có 6$ - 8$/giờ. Hãy cân nhắc cũng như sắp xếp thời gian hợp lý để đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm đạt hiệu quả nhất nhé!
>> Đi làm thêm khi đi du học Hàn Quốc
5. Hãy mang theo áo quần và thực phẩm ngay từ nhà
Món ăn được khá đông các bạn du học sinh ưa thích nhất trong hành trang mang đi du học ở Hàn Quốc là các hộp mì ăn liền. Đây là 1 loại đồ ăn rất dễ chế biến và là đồ ăn cứu cánh trong trường hợp bạn chưa thể quen được với mùi vị thức ăn ở nơi mới tới. Ngoài ra, bạn nên chú ý mang theo áo, quần phù hợp với thời tiết bên Hàn Quốc.

6. Làm quen với những người bạn mới
Làm quen cùng những người xung quanh nơi bạn sống. Điều này giúp bạn bớt cảm thấy cô đơn và sẽ có người trợ giúp bạn trong những trường hợp không hay xảy ra. Nếu như kết bạn được cùng một số người bạn sở tại, bạn có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường mới tại đây.

7. Quan tâm vào việc học
Bên cạnh việc làm quen với những người bạn mới hay kiếm tìm một công việc làm thêm để nâng cao thu nhập. Bạn không nên xao nhãng mục đích chính của mình là học thật giỏi. Hầu hết những bạn đu học sinh đã sống buông thả và mải mê làm việc kiếm tiền nên đã coi thường việc học. Dẫn đến kết cục là không theo kịp chương trình đành phải trốn ra ngoài đi làm thêm bất hợp pháp. Trở thành một người lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

8. Cha mẹ đưa đi nhập học
Một số bạn du học sinh Hàn Quốc được cha mẹ đưa đến tận nơi để nhập học và chăm sóc trong thời gian đầu. Điều này giúp những bạn mới đi du học khỏi bị bỡ ngỡ với môi trường mới và có nhiều cơ hội hơn để hòa nhập. Nhưng kéo theo đó là chi phí sinh hoạt của bạn và gia đình bạn cũng sẽ bị tăng lên, việc làm ở quê nhà của bố mẹ bạn cũng bị tạm ngưng. Hại nhiều hơn lợi.

9. Thuê chỗ ở gần nơi bạn học
Thuê nhà trọ ở sát trường học sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền đi xe buýt và thời gian. Đối với những bạn du học ở những nước sở hữu mùa đông lạnh, bạn sẽ không phải đi qua những con đường lạnh trong 1 thời gian dài ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

10. Download về những phần mềm đàm thoại miễn phí qua internet
1 trong các phần mềm đàm thoại qua internet miễn phí rất nhiều bạn du học sinh Hàn Quốc sử dụng nhất là Skype. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tương tự như Yahoo Messenger, Zalo, Facebook. Các phần mềm này cho phép bạn gọi điện với hình ảnh những người thân ở nhà mà không cần trả một khoản phí nào.

Theo_ Edvantage

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...