Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Săn học bổng du học Hàn Quốc - Đừng nghĩ là khó

Nhằm mục đích khá đơn giản: giảm bớt phần nào số tiền đi du học nghề tại Hàn Quốc. Vì vậy việc du học sinh săn học bổng du học Hàn Quốc là điều tương đối dễ hiểu với những bạn du học sinh. Học bổng du học Hàn Quốc là vấn đề mà mỗi học sinh đi du học đều quan tâm và hi vọng có nó. Và để đạt được điều đó, các bạn phải sở hữu cho mình 1 quá trình tích lũy dài lâu đầy quyết tâm, kiên trì.

Bài viết liên quan:

Bình thường, các bạn sinh viên Việt Nam đi du học Hàn Quốc theo hệ tự túc. Tức là đi du học Hàn Quốc không có học bổng. Như thế toàn bộ chi phí từ bước nộp thủ tục lên đại sứ quán, chi phí học tập, giáo trình, ký túc,… gia đình phải chi trả 100%. Với mức thu nhập của người Việt Nam hiện giờ, để cho con đi du học nước ngoài không phải là điều dễ dàng gì. Và đây chỉ là học phí để bạn có thể đặt chân tới Hàn Quốc du học mà thôi. Còn 03 hoặc 04 năm học bên Hàn Quốc nữa. Tiền đâu ra? Dĩ nhiên toàn bộ các chi phí đó gia đình phải gửi sang cho bạn rồi. Như vậy, chi phí đi du học Hàn Quốc là khá lớn. Nhưng nếu như bạn săn được học bổng du học Hàn Quốc thì chi phí du học Hàn Quốc có thể giảm khoảng 40% - 70%. Nếu may mắn hơn bạn có thể dành được các suất học bổng du học toàn phần do chính phủ Hàn Quốc tại trợ.

Giống như những đất nước khác, Hàn Quốc sở hữu nhiều suất học bổng du học Hàn Quốc. Những suất học bổng của trường mang giá trị ứng với 40% - 70% học phí. Các suất học bổng của chính phủ sẽ mang giá trị khoảng 70% tới 100%. Đối với mỗi chương trình học bổng sẽ có các yêu cầu tương đối khác nhau: độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn… với các trường đại học có học bổng, thì điều kiện để đạt học bổng không quá cao. Nhưng để có thể săn học bổng du học Hàn Quốc do chính phủ cấp bạn sẽ phải có một quá trình tích lũy dài lâu và đầy sự cố gắng.

Những trắc trở thiết yếu để săn học bổng du học Hàn Quốc

1.Điểm GPA:
Điểm GPA (Grade Point Average) là điểm tổng trung bình toàn khóa học của bạn. Tùy theo mỗi chương trình mà điểm GPA mỗi khác. Nhưng du học Hàn Quốc Halo khuyên bạn nếu như muốn săn học bổng du học Hàn Quốc bạn nên có điểm GPA khoảng 7.5 trở lên. Khi đó, các suất học bổng dành cho bạn là điều dĩ nhiên. Để đạt được mốc điểm GPA này cũng là một giai đoạn không hề dễ, nhưng vì bạn chưa có dự án nghiên cứu kỹ thuật nên điểm GPA phải cao. Đối với những bạn muốn có học bổng thạc sỹ, tiến sỹ thì điểm GPA sẽ thấp hơn nhưng phải sở hữu dự án nghiên cứu chất lượng.

2.Luận án nghiên cứu công nghệ
Đây là một vấn đề sẽ làm bạn tăng tính thuyết phục của bộ giấy tờ thủ tục xin học bổng của bạn. Tùy vào ngành của bạn mà mỗi công trình nghiên cứu sẽ khác nhau. Với việc tham dự nghiên cứu kỹ thuật, bạn sẽ được làm quen với những kiến thức mới lạ, các công nghệ bổ ích, tăng trình độ kỹ năng chuyên môn. Qua đây, bạn cũng có thể làm quen được với những giáo sư, tiến sĩ để tạo niềm tin, tăng tỉ lệ săn học bổng du học Hàn Quốc. Và cũng như bạn đã biết, muốn săn học bổng du học Hàn Quốc thì trong thủ tục phải sở hữu giấy giới thiệu của giáo sư. Thư giới thiệu rất quan trọng đối với các giấy tờ đi du học Hàn Quốc bằng học bổng.

3.Trình độ ngoại ngữ
Ngoại ngữ là một kỹ năng không được thiếu đối với các bạn du học sinh Hàn Quốc. Có ngoại ngữ tốt sẽ là 1 lợi thế rất lớn trong quá trình apply hồ sơ vào các trường đại học ở Hàn Quốc. Không những vậy, nếu như vốn tiếng Hàn của bạn tốt, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập được cùng với cuộc sống, con người nơi đây. Hơn nữa, bạn sẽ không khó để kiếm được việc làm thêm sở hữu mức lương 18 triệu VNĐ/tháng. Đặc biệt, nếu như bạn sở hữu chứng chỉ tiếng Hàn Topik 5 hoặc 6 bạn sẽ được miễn học tiếng 01 năm đầu. Ngoài ra, mỗi tháng bạn sẽ có 100.000 Won ngoài trợ cấp đã có.

Hiện tại, các trường đại học ở Hàn Quốc bằng lòng giảng dạy 02 ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Hàn. Đối với tiếng Anh, Hàn Quốc chấp nhận chứng chỉ IELTS 6.0, TOEFL 80, TOEIC > 650. Nhưng số trường đại học giảng dạy bằng tiếng Anh tương đối ít, hầu như là những khoa ngoại ngữ của trường. Còn với tiếng Hàn, trường yêu cầu phải có Topik 3 trở lên. Nếu như bạn sở hữu ý định săn học bổng du học Hàn Quốc để giảm bớt học phí du học. Thì ngay từ bây giờ, bạn nên tập trung học tiếng Hàn cho tốt. Ích lợi thì như tôi đã đề cập ở trên. Hơn nữa, tại Hàn Quốc không ai cũng có thể nói được tiếng Anh. Nên bạn sẽ tự bị cô lập trong 1 môi trường mới lạ, nơi đất khách quê người.

4.Những hoạt động ngoại khóa vô cùng quan trọng
Việc tham gia vào các hoạt động ngoại khóa xen lẫn thời gian học tập là 1 yếu tố ghi điểm trong mắt của đại sứ quán. Bạn nên tham dự vào các đơn vị tự nguyện trong nước, các đơn vị phi chính phủ hoặc tham dự vào 1 khóa ngắn hạn quốc tế tại Việt Nam. Việc này cũng phải được tích lũy trong một thời kỳ lâu dài.

5.Chuẩn bị giấy tờ săn học bổng du học Hàn Quốc hoàn chỉnh
Để săn học bổng du học Hàn Quốc bạn không thể không sở hữu 1 bộ thủ tục xin đi du học Hàn Quốc. Trong khoản thời gian học tập và trau dồi kỹ năng ngoại ngữ của mình, bạn nên tìm hiểu cách làm 1 bộ giấy tờ du học hoàn chỉnh. 1 số giấy tờ bạn nên chuẩn bị để làm giấy tờ du học Hàn Quốc 2017:
  • Bắng đỗ tốt nghiệp, bảng điểm kèm theo: những loại hồ sơ này bạn nên đi dịch thuật công chứng sang tiếng Anh. Nếu như bạn được xếp vào top 10% hoặc 5% bạn hãy nhanh chóng đính kèm bảng xếp hạng đó vào giấy tờ. Nó sẽ giúp bộ thủ tục của bạn hoành tráng hơn.
  • Chứng chỉ tiếng Hàn Topik cấp 3
  • Sơ yếu lý lịch: Bạn có thể tự thiết kế nhưng để chắc chắn nhất là viết theo mẫu của 1 số trung tâm du học cho an toàn.
  • Kế hoạch học tập: Bản kế hoạch bạn tự vạch ra cho mình sau lúc sang Hàn Quốc du học. Bạn nên viết thật hay để thuyết phục được đại sứ quán Hàn Quốc nhé. Nó là bản được xem kỹ nhất lúc bạn phỏng vấn ở đại sứ quán.
  • Thư giới thiệu của giáo sư: Bạn nên tự viết rồi đưa cho giáo sư giới thiệu bạn ký. Với dấu nữa thì càng thuận tiện.
>> 5 câu hỏi về hồ sơ du học Hàn Quốc 2017
Bên cạnh đó còn một số thủ tục khác: giấy khai sinh, hộ khẩu… cũng phải dịch sang tiếng Anh với công chứng. Bạn cũng có thể tìm các suất học bổng online và tự apply thủ tục vào đó. Chúc bạn may mắn.

6.Săn học bổng du học Hàn Quốc
Sau khi đã chuẩn bị cho mình đủ những yếu tố cần phải có, bạn hãy bắt tay ngay vào việc săn học bổng du học Hàn Quốc thôi nào.

Có tương đối nhiều cách để tìm học bổng du học Hàn Quốc. Nhiều nhất là trên Internet, đây thực sự là nguồn tài nguyên thông tin đồ sộ cho bạn. Nhưng bạn cũng nên lựa chọn tỷ mỉ lúc apply thủ tục của mình vào đó. Bởi trên Internet có không ít thông tin lừa đảo, cướp đoạt tài sản. Bạn tuyệt đối không được đưa trước lệ phí cho việc tìm học bổng du học, những thông tin đạt học bổng khi mà bạn không nộp hồ sơ, thông báo bạn nhận được một khoản tiền nào đó từ người là,… Tôi nghĩ các bạn đủ thông minh và tỉnh táo để trông thấy được những chiêu trò lừa đảo đó.

Trên đây là 6 vấn đề mà các bạn phải chuẩn bị nếu muốn săn học bổng du học Hàn Quốc 2017. Nếu như bạn đã sở hữu 6 yếu tố cần thiết này thì hãy nhanh tay liên hệ đến trung tâm tư vấn du học uy tín Halo để được nhận những suất học bổng cực kỳ giá trị nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lý giải: Có nên đi du học Đức không?

Có nên đi du học Đức không? Ngày nay du học là cụm từ khá quen thuộc với các bạn trẻ. Nhưng đi du học ở đâu có lẽ vẫn là câu hỏi nan gi...